'Ghế nóng' tuyển Việt Nam: 90% là đồng hương thầy Park, nhưng...

Danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam được VFF công bố sớm nhất vào ngày 3/5 tới và bất ngờ vẫn có thể xảy ra dù HLV Kim Sang Sik với 90% khả năng được lựa chọn.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết, thời điểm này VFF chưa khẳng định bất cứ thông tin gì về ứng viên sắp ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay ông Troussier. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, VFF công bố HLV trưởng vào ngày 3/5 tới.

Trước đó, một số đơn vị truyền thông uy tín của Hàn Quốc tiết lộ VFF và HLV Kim Sang Sik đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với thời hạn 2 năm.

Nhà cầm quân sinh năm 1976 sẽ sang Việt Nam vào cuối tuần này, trước khi chính thức ra mắt trong vai trò HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik từng là một trung vệ ở cấp CLB và tuyển Hàn Quốc. Thời còn thi đấu, ông Kim có 5 lần vô địch K-League (2001, 2002, 2006 với Seongnam và 2009, 2011 với Jeonbuk), 2 lần giành hạng ba Asian Cup (2000 và 2007).

Ghế nóng tuyển Việt Nam: 90% là đồng hương thầy Park, nhưng...-1
HLV Kim Sang Sik sẽ là người được VFF lựa chọn?. Ảnh: K-League

Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Kim giúp Jeonbuk vô địch K-League năm 2021 và nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất Hàn Quốc cùng năm trước khi vào bán kết AFC Champions League 2022. 

Xét về tiêu chí tuyển chọn của VFF, HLV Kim Sang Sik được đánh giá là người phù hợp với vị trí "ghế nóng" tuyển Việt Nam.

Ông Kim cũng được người tiền nhiệm Park Hang Seo khen ngợi về chuyên môn, sự uy tín cũng như tư cách tốt. Tuy nhiên, chắc chắn VFF có sự cân nhắc kỹ lưỡng mọi vấn đề trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu không có bất ngờ nào, VFF và HLV Kim Sang Sik sớm chốt lại các điều khoản của hợp đồng và chọn ngày đẹp ra mắt.

Tân thuyền trưởng người Hàn Quốc có khoảng 1 tháng để tuyển quân, xây dựng lối chơi, chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines (sân nhà, ngày 6/6) và Iraq (sân khách, 11/6), tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ghế nóng tuyển Việt Nam: 90% là đồng hương thầy Park, nhưng...-2
HLV Mano Polking rất mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ảnh: FAT

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, VFF vẫn có phương án 2, phương án 3 cho cuộc tuyển chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam, một khi phương án 1 không thể chốt vì lý do nào đó.

Được biết, có ít nhất 3 ứng viên lọt vào "chung kết" trong cuộc tìm kiếm của VFF thời gian qua. Ngoài HLV Kim Sang Sik của Hàn Quốc, VFF cũng nhắm tới một HLV Nhật Bản, một HLV của Đức.

Cũng theo nguồn tin này, một trong những ứng viên được VFF quan tâm là HLV Mano Polking - cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan. Trước đó, chiến lược gia người Đức cho biết ông rất háo hức trước cơ hội được dẫn dắt tuyển Việt Nam.

So với HLV Kim, ông Polking có lợi thế lớn khi hiểu biết rõ về bóng đá Việt Nam (từng có thời gian dẫn dắt CLB TP.HCM ở V-League). Còn tại Thái Lan, HLV Mano Polking gặt hái được thành công khi giúp "Voi chiến" hai lần lên ngôi vô địch AFF Cup vào các năm 2020 và 2022.

Ngoài ra, HLV Akira Nishino (Nhật Bản) cũng là ứng viên nặng ký cho ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Chiến lược gia này từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản, tuyển Thái Lan và không ít lần đối đầu với tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam thời HLV Park Hang Seo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ghe-nong-tuyen-viet-nam-90-la-dong-huong-thay-park-nhung-2276117.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1YdGEMisUlJG_0G5wjCNf3Osnwm8YeOIaZRs9RFr5RekgX51tfk-yu7PE_aem_AavRWoPzBsX6aW_7WSx5s42epasQxlSXIR5348kMaCU8dnnFq2xVARTEGce4OZ0bYzdIRxDJgEX8JYmt0nBgtWdf

Kim Sang-sik đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất