Những 'thánh ăn' trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?

"Thánh ăn công sở" từng kiếm trăm tỷ đồng nhờ nấu ăn trong văn phòng đã giải nghệ vì biến cố, "thánh mukbang" mũm mĩm lại khiến dân mạng bất ngờ khi giảm đến 50kg.

Nổi tiếng với các video ghi lại cảnh ăn uống ngon miệng, Ms.Yeah và Yang Soo Bin từng trở thành hiện tượng mạng đình đám, thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu. Họ là những "thánh ăn" đời đầu, làm mưa làm gió mạng xã hội cách đây 6-7 năm.

Đến nay, dù trên các nền tảng số xuất hiện vô số sao mạng khác, nhiều cư dân mạng vẫn nhớ đến hai "thánh ăn" sinh năm 1994 này.

"Thánh ăn công sở" kiếm trăm tỷ đồng giải nghệ vì bị kiện

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-1
7 năm trước, Tiểu Dã hay Ms.Yeah (tên thật Châu Hiểu Tuệ, người Tứ Xuyên, Trung Quốc) là một vlogger nổi đình đám khắp mạng xã hội với biệt danh "thánh ăn công sở". Cô nàng trở thành thần tượng của giới trẻ bởi khả năng chế biến đồ ăn công phu chỉ với những vật dụng đơn giản ngẫu nhiên tại văn phòng như bình lọc nước, bút chì hay cây CPU. (Ảnh: Ms.Yeah)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-2
Nhờ tài nấu ăn độc đáo, từ một nhân viên công sở, cô gái sinh năm 1994 trở thành người nổi tiếng và kiếm được số tiền khổng lồ từ các hợp đồng quảng cáo. Năm 2018, mức giá để các nhãn hàng xuất hiện trong video của cô lên tới 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng). (Ảnh: Ms.Yeah)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-3
Năm 2019, đang đà kiếm tiền tỷ thì Tiểu Dã gặp khủng hoảng lớn, cứ ngỡ phải giải nghệ. Thời điểm đó, có hai bé gái cố gắng bắt chước cô làm bỏng ngô bằng lon nước ngọt, gây nổ. Một trong hai bé gái tử vong, bé còn lại bị bỏng nặng. Tiểu Dã bị gia đình nạn nhân tố cáo nên danh tiếng tổn hại nặng nề, lượt xem video của cô tuột dốc không phanh. Tiểu Dã bị ảnh hưởng tâm lý nên ngừng sản xuất video, chọn cách “ở ẩn” một thời gian. (Ảnh: Ms.Yeah)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-4
Hai năm sau sự cố bị tẩy chay, Tiểu Dã quay trở lại mạng xã hội khi công bố lấy chồng. Cô khoe ảnh mặc váy cưới và khoảnh khắc hạnh phúc sánh đôi cùng chồng trên lễ đường. Nhiều người hâm mộ dành lời chúc phúc, mừng cho cô đã vượt qua cú sốc năm xưa. Cuộc sống sau kết hôn của Tiểu Dã được nhiều người ngưỡng mộ; cô và chồng thường xuyên khoe khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau. (Ảnh: Ms.Yeah)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-5
Tiểu Dã hiện vẫn kiên trì với công việc sáng tạo nội dung, chuyên nấu các món ăn tại bàn làm việc ở công sở. Tuy nhiên, hình ảnh cô không còn tràn đầy năng lượng vui vẻ, tươi trẻ và dí dỏm như trước. Trên tài khoản YouTube có gần 14 triệu lượt đăng ký, Tiểu Dã chuyển hẳn sang sản xuất video dạng ngắn, chỉ khoảng 1 - 2 phút và có lượng view khá ổn định. Các video ngắn này thu hút từ 1 triệu đến 8 triệu view. (Ảnh: Ms.Yeah)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-6
Tài khoản Facebook của Tiểu Dã cũng chỉ có 5,1 triệu lượt theo dõi. Dù cô liên tục cập nhật các video ngắn, lượt xem cũng chỉ dừng lại ở hàng trăm và hầu như không có sự tương tác từ cộng đồng mạng. Tài khoản Instagram gắn tích xanh của Ms.Yeah cũng chỉ thu hút 280.000 lượt theo dõi. (Ảnh chụp màn hình)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-7
"Thánh ăn công sở" không còn duy trì được sức hút như thời hoàng kim. Sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà sáng tạo nội dung mới trên các nền tảng mạng xã hội là thách thức lớn với Tiểu Dã. (Ảnh: Ms.Yeah)
"Thánh ăn mukbang" giảm 50 kg thành công

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-8
6 năm trước, Yang Soo Bin gây sốt mạng với biệt danh "thánh mukbang Hàn Quốc". Những video "ăn thùng uống vại" của cô thu hút hàng triệu view. Cô nổi tiếng không chỉ nhờ khả năng ăn mà còn nhờ tài ca hát, trang điểm cộng với tính cách hài hước và gương mặt mũm mĩm.

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-9
Thời điểm nặng nhất, cô gái Hàn Quốc chạm mốc 138kg. Kết quả kiểm tra chỉ số cơ thể của Soo Bin cho thấy cô có tới 70kg mỡ thừa. (Ảnh: IGNV)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-10
Giữa năm 2019, Yang bắt đầu hành trình giảm cân sau khi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Cô bị tiểu đường, mắc nhiều bệnh lặt vặt và thường xuyên phải đến bệnh viện. Quá trình giảm cân của Soo Bin diễn ra trong thời gian dài với các bài tập nâng cao và chế độ ăn hạn chế tinh bột. (Ảnh: IGNV)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-11
Tháng 6/2020, Yang phát hiện mắc bệnh ung thư thể nhú tuyến giáp và đã phẫu thuật thành công. Năm 2022, cô chia sẻ chi tiết quá trình giảm cân trên trang cá nhân. Trải qua nhiều thử thách vất vả, Soo Bin giờ đây có được vóc dáng thon gọn và mức cân nặng "trong mơ" nhờ giảm 50kg. (Ảnh: IGNV)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-12
Đầu tháng 3/2023, Yang phẫu thuật sửa ngực vì sau khi giảm nhiều cân, da vùng bụng, ngực của cô bị chảy xệ, mất thẩm mỹ. Cô hoàn toàn hài lòng về ca mổ, cảm thấy tự tin hơn, đến mức muốn chụp một bộ ảnh thể hiện rõ ưu điểm vóc dáng. (Ảnh: IGNV)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-13
Hiện tại, Soo Bin tập trung phát triển công việc sáng tạo nội dung. Thay vì làm những clip mukbang như trước, cô nàng trở nên tiết chế hơn và chuyển hướng sang chia sẻ kinh nghiệm giảm cân, chế độ ăn uống cũng như các bài tập luyện thể dục hiệu quả. (Ảnh: IGNV)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-14
Có được thân hình thon gọn, Soo Bin tự tin biến hóa đa dạng với nhiều phong cách và kiểu dáng trang phục khác nhau. Cô nàng nhanh chóng ghi điểm với khán giả khi theo đuổi gu thời trang nữ tính, năng động. (Ảnh: IGNV)

Những thánh ăn trăm triệu view từng gây sốt mạng giờ ra sao?-15
Từ mukbanger nổi tiếng với các clip ăn thùng uống vại, Yang Soo Bin trở thành hình mẫu về sự kiên trì, nỗ lực và tinh thần lạc quan sau hành trình giảm cân. (Ảnh: IGNV)

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-thanh-an-tram-trieu-view-tung-gay-sot-mang-gio-ra-sao-ar867821.html

thánh ăn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất