CĐV Trung Quốc phát cuồng vì Lionel Messi, cảnh sát lên tiếng cảnh báo

Cảnh sát nước này đã phải lên tiếng cảnh báo về các vụ lừa đảo ăn theo cơn sốt siêu sao người Argentina.

Theo tờ Sohu, sau khi đặt chân xuống Trung Quốc, Messi đã bị bao vây bởi rất đông người hâm mộ. Có quá nhiều cổ động viên (CĐV) muốn chứng kiến siêu sao người Argentina bằng xương bằng thịt.

CĐV Trung Quốc phát cuồng vì Lionel Messi, cảnh sát lên tiếng cảnh báo-1
CĐV Trung Quốc phát cuồng vì Lionel Messi (Ảnh: Sohu).

Theo mô tả, người hâm mộ đã đứng chật ních các địa điểm Messi đi qua, từ sân bay tới khách sạn. Điều đó khiến cho cảnh sát Trung Quốc phải rất vất vả mới giải quyết được tình hình căng thẳng.

Việc quá được mến mộ ở Trung Quốc khiến cho Messi và các đồng đội gặp nhiều khó khăn. HLV Lionel Scaloni đã phải thay đổi kế hoạch tập luyện trong ngày đầu tiên. Theo đó, đội tuyển Argentina chia thành hai nhóm nhỏ, thả lỏng trong khách sạn.

Phóng viên Gaston Edul đến từ Argentina mô tả bầu không khí ở Trung Quốc: "Các cầu thủ không thể rời khách sạn. Họ không có cơ hội đi dạo trong khu phố cổ Bắc Kinh bởi có quá nhiều người hâm mộ chờ đợi họ. Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như vậy".

Theo tờ Sohu, buổi giao lưu trực tuyến của Messi với người hâm mộ cũng bị hủy bỏ. Điều đó khiến cho người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

CĐV Trung Quốc phát cuồng vì Lionel Messi, cảnh sát lên tiếng cảnh báo-2
Bầu không khí ở bên ngoài khách sạn, nơi đội tuyển Argentina đóng quân (Ảnh: CNN).

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện khá nhiều trào lưu như "ăn cùng Messi", "uống cùng Messi".

Trong đó, cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện ra nhiều chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội với những lời rao như: "Bạn có cơ hội chụp ảnh cùng Messi", "Bạn có thể đặt buổi ăn tối cùng Messi", "Bạn có cơ hội chụp ảnh với những ngôi sao hàng đầu thế giới" hay những chiêu trò khác như giao lưu trực tiếp với Messi hay sở hữu chiếc áo đấu có chữ ký của El Pulga.

Tất cả các dịch vụ này đều có giá cao chót vót. Trước tình hình đó, cảnh sát Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo người hâm mộ không tham gia các chiêu trò lừa đảo này.

Họ nhấn mạnh Ban tổ chức không sắp xếp cho Messi hay bất kỳ ngôi sao nào của đội tuyển Argentina tham gia các hoạt động thương mại hay cộng đồng trong thời gian ở Trung Quốc.

Theo tờ Sohu, toàn bộ 68000 vé theo dõi đội tuyển Argentina thi đấu với Australia vào tối ngày 15/6 ở sân Công nhân đã được bán hết.

Giá vé chợ đen ở Trung Quốc đang được đẩy lên chóng mặt. Đỉnh điểm, có người đã rao bán tấm vé này trị giá 300.000 nhân dân tệ (hơn 986 triệu đồng).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cdv-trung-quoc-phat-cuong-vi-lionel-messi-canh-sat-len-tieng-canh-bao-20230613111735719.htm

cổ động viên Lionel Messi lừa đảo

Tin tức mới nhất