Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

NSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-1
NSND Trần Hiếu sinh năm 1936 tại Hà Nội. Năm 1954, ông tốt nghiệp khoa Thanh nhạc trường Âm nhạc Việt Nam (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Sau đó, ông về làm ca sĩ tại Nhà hát Ca múa nhạc Trung ương.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-2
Ông từng đi học tại Nhạc viện Sofia ở Bulgaria trong 3 năm. Từ năm 1986 đến năm 1991, ông là ca sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ. Ông nổi tiếng với các ca khúc như: "Con voi" (Nguyễn Xuân Khoát), "Hò kéo pháo" (Hoàng Vân), "Lãnh tụ ca" (Lưu Hữu Phước), "Tôi là Lê Anh Nuôi", "Anh quân bưu vui tính" (Đàm Thanh)...

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-3
Ngoài là một giọng hàng đầu của làng nhạc đỏ, NSND Trần Hiếu được biết đến là bố ca sĩ Trần Thu Hà (Hà Trần), anh trai của nhạc sĩ Trần Tiến. Khán giả luôn ấn tượng với Trần Hiếu là một người nghệ sĩ hào sảng, vui tính, cho dù tuổi đã cao nhưng ông thể hiện các bài hát cho thiếu nhi rất có duyên, được nhiều thế hệ học sinh quý mến.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-4
Ông còn là một nhà sư phạm, người đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ tài năng của nghệ thuật thanh nhạc như: Cố NSND Y Moan, NSND Thanh Hoa, NSND Quốc Hưng, NSND Tấn Minh, ca sĩ Trọng Tấn…

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-5
Trong một lần gặp gỡ truyền thông tại Hà Nội, NSND Trần Hiếu cho biết, ông có niềm đam mê bất tận với âm nhạc. Ông đi hát từ năm 11 tuổi, đến nay đã 88 tuổi mà vẫn có chất "máu lửa" trong người. Cứ nghe nhạc là ông lại thấy mình xốn xang, nhiều cảm xúc.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-6
Mỗi lần khách đến chơi nhà, dù tuổi cao sức yếu nhưng nam NSND vẫn đàn và hát cho khách với niềm phấn khởi.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-7
Về đời tư, sau 2 cuộc hôn nhân đã qua, NSND Trần Hiếu thừa nhận có hậu vận tốt, nên gặp được người phụ nữ tuyệt vời ở tuổi xế chiều, cũng là người khiến ông hạnh phúc nhất. Vợ NSND Trần Hiếu tên Minh Ngà, kém ông 18 tuổi, người Hà Nội gốc, từng làm giáo viên. NSND Trần Hiếu và vợ đang sống trong căn nhà ngập tràn sắc xanh của cây cối và hoa lá. Ông từng thổ lộ rất may mắn khi gặp được người vợ như "bà tiên", chăm ông chu đáo như chăm "em bé to xác". Trần Hiếu chia sẻ với VietNamNet: "Lúc đầu, chúng tôi đến với nhau khó khăn lắm. Các con và hai bên gia đình có vẻ chưa thông cảm, sợ chúng tôi khổ và khuyên già rồi cứ ở vậy cho xong. Bây giờ, mọi người biết chúng tôi đến với nhau ngoài tình yêu còn là nghĩa tình sâu nặng nên thông cảm và ủng hộ. Không có gì bằng được con cái thông cảm cho hạnh phúc cuối đời".

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?-8
NSND Trần Hiếu mắc nhiều bệnh tuổi già nên phải kiêng nhiều thứ. Hàng ngày, bà Minh Ngà đi chợ sớm, tự tay chuẩn bị đồ ăn. "Bà ấy thương tôi, cá, thịt phải gỡ xương, tỉ mẩn từng tí một. Vợ tôi rất tuyệt vời, không chỉ tôi cảm nhận mà bạn bè đều nhận xét thế. Tôi vui lắm. Tuổi già bớt đi sự cô đơn khi 2 vợ chồng biết thương nhau", NSND Trần Hiếu chia sẻ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nam-nsnd-la-bac-thay-trong-lang-nhac-do-tuoi-u90-co-cuoc-song-ra-sao-172240508155947145.htm

nhạc sĩ Trần Hiếu

Tin tức mới nhất