Dior vướng nghi vấn phân biệt chủng tộc trong bộ ảnh quảng cáo mới

Trong bộ ảnh quảng cáo BST Mitzah được đăng tải 3 ngày trước, Dior vấp phải ý kiến trái chiều cho rằng thương hiệu lồng ghép chi tiết phân biệt chủng tộc đối với người châu Á.

Dior đã ra mắt bộ sưu tập trang điểm cao cấp mới lấy cảm hứng từ nàng thơ của Christian Dior - Mitzah Bricard và tình yêu của cô dành cho hoạ tiết động vật. Bộ sưu tập gồm 10 màu bảng phấn mới cùng 10 màu son Rouge Dior.

Để quảng bá cho bảng phấn mắt, Dior đã đăng tải lên trang Instagram 4 hình ảnh quảng cáo với mô tả: “Đánh thức chú báo hung dữ trong bạn với vẻ ngoài được hoàn thiện bởi dòng sản phẩm Mitzah của Dior Beauty”.

Dior vướng nghi vấn phân biệt chủng tộc trong bộ ảnh quảng cáo mới-1
Trong chiến dịch quảng bá cho mảng beauty mới nhất của hãng có bức ảnh người mẫu châu Á diện nguyên set da báo, tay cầm kit trang điểm Mitzah. Tuy nhiên ở một ảnh được zoom cận mặt, người mẫu tạo dáng kéo đuôi mắt xếch lên. Hành động này được cho là ám chỉ sự coi thường xúc phạm những người châu Á.

Dior vướng nghi vấn phân biệt chủng tộc trong bộ ảnh quảng cáo mới-2
Bức hình gây tranh cãi.

Dưới phần bình luận của bài đăng, nhiều cư dân mạng quốc tế thể hiện sự phẫn nộ với Dior. Trên các trang mạng cộng đồng, netizen Việt cũng bày tỏ sự thất vọng với thương hiệu thời trang cao cấp này.

Dior vướng nghi vấn phân biệt chủng tộc trong bộ ảnh quảng cáo mới-3

- Vụ kéo mắt này từ lâu đã bị xem là nhạo báng người châu Á mắt một mí rồi. Và nhiều trường hợp rồi chứ không phải một. Chẳng hiểu sao một thương hiệu như Dior lại phạm sai lầm này.

- Tôi cảm thấy cực kỳ phản cảm và bị xúc phạm.

- Phân biệt chủng tộc rõ ràng, kỳ thị thẳng mặt như vậy mà vẫn có thể phê duyệt cho xuất bản.

Hiện Dior đã xoá hình ảnh được cho là gây tranh cãi trên nền tảng Instagram nhãn hàng. Tuy nhiên sự phẫn nộ của dư luận đối với Dior vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, bởi lẽ thương hiệu vẫn chưa đưa ra lời giải thích hay xin lỗi nào. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Dior vướng vào những rắc rối, lùm xùm liên quan đến phân biệt chủng tộc.

Hồi cuối 2021, thương hiệu xa xỉ này cũng từng nhận về sự phẫn nộ khủng khiếp từ dư luận với hình ảnh tương tự. Trong bức ảnh quảng bá túi Lady Dior, thương hiệu sử dụng người mẫu Trung Quốc mắt xếch, trang điểm “tèm nhem”. Sự vụ này từng khiến Dior điêu đứng trước làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đến từ đất nước tỷ dân. Sau đó, Dior và nhiếp ảnh gia thời trang Trung Quốc Trần Mạn đều phải đưa ra lời xin lỗi về hình ảnh gây tranh cãi để xoa dịu dư luận.

Dior vướng nghi vấn phân biệt chủng tộc trong bộ ảnh quảng cáo mới-4

Cách đây 10 năm, Dior cũng từng vướng phải cáo buộc phân biệt chủng tộc liên tiếp chỉ mời người mẫu da trắng trình diễn. Vào thời điểm đó, James Scully - Giám đốc casting của các show diễn nổi tiếng từng lên tiếng chỉ trích Giám đốc sáng tạo của Dior khi show diễn của thương hiệu này chỉ toàn người mẫu da trắng. Quan điểm này khi ấy nhận về sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp và giới mộ điệu.

Theo Hoa Học Trò/Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/dior-vuong-nghi-van-phan-biet-chung-toc-trong-bo-anh-quang-cao-san-pham-trang-diem-moi-nhat-post1525327.tpo

thương hiệu Dior phân biệt chủng tộc

Tin tức mới nhất