Mắc kẹt dưới hẻm núi 10 ngày, người đàn ông dùng cách thông minh nhờ cứu giúp

Người đàn ông sống sót kỳ diệu sau 10 ngày mắc kẹt dưới hẻm núi dù ông bị thương, đói và không có điện thoại.

South China Morning Post đưa tin ngày 12/4, ông Zhuang (54 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) rơi xuống hẻm núi từ độ cao khoảng 10m trong lúc đang leo núi một mình tại ngọn núi ở Phong Thành (Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc).

Cú ngã khiến ông bị thương ở chân phải và không thể đi lại được. Ông cũng không có điện thoại nên không thể gọi người hỗ trợ từ một địa điểm bị cô lập. Tuy nhiên, người đàn ông không từ bỏ hy vọng mà cố gắng tìm cách để tự cứu chính mình.

Sau khi quan sát xung quanh, ông Zhuang phát hiện một đường ống cung cấp nước cho người dân sống gần đó, cùng một loại cây được gọi là khoai sọ khổng lồ có thân dày, cứng cáp và lá to.

Từng là thợ sửa ống nước, người đàn ông nảy ra ý tưởng dùng dao cắt đường ống nước và chặn lỗ hổng bằng thân cây khoai sọ, làm gián đoạn nguồn cung cấp nước.

Mắc kẹt dưới hẻm núi 10 ngày, người đàn ông dùng cách thông minh nhờ cứu giúp-1
Người đàn ông được giải cứu sau 10 ngày mắc kẹt dưới hẻm núi. Ảnh: SCMP

10 ngày sau khi ông Zhuang không may ngã xuống hẻm núi, dân làng nhận ra đường ống nước bị lỗi nên đi kiểm tra, cuối cùng phát hiện người đàn ông bị mắc kẹt.

Nhận được tin báo, Đội cứu hộ thuộc Sở cứu hỏa địa phương nhanh chóng có mặt, triển khai các biện pháp giải cứu ông Zhuang và đưa ông xuống núi. Thời điểm này, ông đã tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, được điều trị vết thương ở hông trái và chân phải tại bệnh viện.

Thật tuyệt vời. Người đàn ông tự cứu bản thân theo cách đáng kinh ngạc. Đổi lại là tôi thì tôi sẽ chỉ uống nước mỗi ngày, sẽ không có ai biết mà đến cứu tôi”, một cư dân mạng bình luận sau khi biết thông tin về vụ việc.

Một người khác viết: “Luôn có một cánh cửa mở. Những người sống sót sau các thảm họa lớn sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp trong tương lai”.

Theo thông tin từ Sở cứu hỏa, những người đi bộ đường dài được khuyến cáo không nên thực hiện chuyến đi một mình, cần luôn mang theo các thiết bị liên lạc có chất lượng tín hiệu tốt, trang bị sẵn đèn đeo trên trán, quần áo ấm và áo mưa để sinh tồn.

Trước đó, vào năm 2022, một người đàn ông ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng bị mắc kẹt trên núi suốt 17 ngày, sau một trận động đất. Để sống sót, ông đã uống nước rêu, ăn quả kiwi dại và sử dụng các kỹ năng học được từ chương trình sinh tồn Bear Grylls’ Man vs. Wild.

Hồi năm 2018, một người phụ nữ ở Hàn Quốc may mắn sống sót sau 6 ngày mắc kẹt ở vùng hoang dã tại Australia, sau khi rơi từ vách đá dựng đứng xuống. Cô dùng áo mưa để giữ cơ thể ấm áp và khô ráo, sau đó thành công gửi tín hiệu đến một chiếc trực thăng tìm kiếm.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mac-ket-duoi-hem-nui-10-ngay-nguoi-an-ong-dung-cach-thong-minh-e-nho-cuu-giup-a420923.html

kỹ năng sinh tồn

Tin tức mới nhất