Miền Bắc sắp có mưa đến rất to, nắng nóng dịu dần

2 ngày tới, nền nhiệt miền Bắc sẽ giảm khi mưa giông xuất hiện.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (11/6), ở Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h là 35-36 độ, có nơi trên 37 độ như: Bắc Mê (Hà Giang) 38.6 độ, Bảo Lạc (Cao Bằng) 37.9 độ, Chợ Rã (Bắc Kạn) 37.8 độ,… Độ ẩm tương đối lúc 13h 45-65%.

Dự báo trong 1-2 ngày tới, ở cả Bắc và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng đến gay gắt với mức nhiệt cao hơn 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tuy nhiên, nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ giảm dần từ 13/6, khi khu vực này xuất hiện những cơn mưa rào và giông.

Cụ thể, từ chiều tối và đêm 12/6, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Miền Bắc sắp có mưa đến rất to, nắng nóng dịu dần-1
Miền Bắc sắp có mưa rào kèm giông. Ảnh minh họa: Bảo Khánh

Thậm chí, từ 13-14/6, mưa ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có xu hướng gia tăng, cục bộ có mưa rất to.

Riêng Trung Bộ, nắng nóng còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày với mức nhiệt trong khoảng 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đối với Tây Nguyên và Nam Bộ, đêm nay và ngày mai (12/6) có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 40mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều và tối.

Cơ quan khí tượng lưu ý, trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ngoài ra, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ đang di chuyển chậm theo hướng Đông.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trên vùng biển phía đông của vịnh Bắc Bộ có mưa giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, ảnh hưởng tới tàu thuyền hoạt động trên khu vực này.

Gió mùa Tây Nam cũng đang hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên trong đêm nay và ngày mai, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và giông mạnh. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mien-bac-sap-co-mua-den-rat-to-nang-nong-diu-dan-2153508.html?fbclid=IwAR1BPtDeTf7Go_yci8wTfA5bEdcN44rJ2UvGJnnJTeJPbYiFYcrvPfGmKB4

nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao