Nắng nóng 37 độ C quay lại miền Bắc

Bắc Bộ và Trung Bộ quay lại với thời tiết nắng nóng được dự báo kéo dài nhiều ngày. Trong 2 ngày tới, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vừa trải qua một ngày nắng nóng. Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/6, nhiều khu vực có nhiệt độ cao nhất 34-35 độ C.

Hôm nay (18/6), khu vực trung du và miền núi Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục nắng nóng hoặc nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Cường độ nắng nóng này sẽ duy trì đến hết ngày 19/6.

Từ ngày 20/6, nắng nóng tiếp tục gia tăng trên toàn Bắc Bộ và Trung Bộ. Các khu vực trên có khả năng xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nắng nóng 37 độ C quay lại miền Bắc-1
Nắng nóng 37 độ C quay lại miền Bắc-2
Nắng nóng tại miền Bắc sẽ gia tăng và kéo dài nhiều ngày trong nửa cuối tháng 6. Ảnh: Việt Linh.

Theo trang dự báo thời tiết của Mỹ Accuweather.com, nắng nóng gay gắt nhất trong đợt này sẽ xảy ra vào ngày 22-23/6 khi nền nhiệt cao nhất tại Hà Nội chạm ngưỡng 39-40 độ C. Kể từ đầu mùa hè, đây là lần đầu tiên trang này đưa ra dự báo về mức nhiệt 40 độ C ở khu vực Hà Nội.

Trong khi đó, bản đồ dự báo thời tiết 10 ngày của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho thấy Hà Nội và các tỉnh lân cận sẽ hứng chịu nắng nóng cao điểm 36-38 độ C trong 3 ngày liên tiếp vào đầu tuần sau.

Cơ quan khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài trong nhiều ngày, người dân cần đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Bắc và Trung Trung Bộ đề phòng nguy cơ cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể con người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 6-7, ứng với mức nguy cơ gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nang-nong-37-do-c-quay-lai-mien-bac-post1097030.html

nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất