Vụ nữ sinh đặt mua hàng nhưng không nhận: Sự thật khiến ai cũng bật khóc

Bức xúc vì bị nữ sinh lớp 9 ở Bình Định đặt hàng nhưng không nhận, chủ shop điện thoại định mắng, song khi biết chuyện, chủ shop bật khóc rồi còn cho đồ và tiền cô bé.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip, trong đó chủ shop online điện thoại trao đổi với khách hàng là một cô bé đặt mua áo quần nhưng không nhận hàng vì không đủ tiền.

Vụ nữ sinh đặt mua hàng nhưng không nhận: Sự thật khiến ai cũng bật khóc-1
Chủ shop bán hàng online chia sẻ câu chuyện khiến nhiều người mủi lòng vì hoàn cảnh của em nữ sinh lớp 9 ở Bình Định (Ảnh: Chụp màn hình clip).

Trong clip, chủ shop điện thoại định mắng cô bé vì sao đặt hàng nhưng không nhận. Cô bé phân trần rằng do thấy mẹ đau bệnh nặng mà không có đồ để thay, em muốn mẹ có bộ đồ mới nên đặt hàng và cố lượm ve chai để mua  nhưng mới dành được vài chục nghìn đồng, không đủ tiền trả bộ đồ.

Nghe đến đó, chủ shop bật khóc, sau đó, chị này gọi điện thoại cho người shipper nhờ gửi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, mượn của anh này 1 triệu đồng để tặng cô bé.

"Cô xin lỗi vì đã trách nhầm con. Con là một đứa bé rất hiếu thảo", chị chủ shop nói trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Vụ nữ sinh đặt mua hàng nhưng không nhận: Sự thật khiến ai cũng bật khóc-2
Bà Phạm Thị Lan, mẹ của cháu bé đặt hàng nhưng không nhận, bị ốm (Ảnh: Bình Định).

Theo tìm hiểu, người mua hàng là em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), còn người bán hàng online là chị Lê Thị Quỳnh Nha (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Phạm Thị Lan (40 tuổi, mẹ em Ca) cho hay: "Cách đây khoảng 10 ngày, bà nằm bệnh viện huyện Phù Cát để chữa bệnh. Do mưa liên tục, quần áo giặt không kịp khô, có bộ đồ mặc miết nên có bé lên mạng đặt mua bộ đồ với giá 90.000 đồng.

Sau đó, con bé đi nhặt ve chai 3 ngày nhưng bán chỉ được 30.000 đồng, vì chưa đủ tiền mà shipper đã giao nên cháu không đủ tiền trả. Khi con bé khóc lóc kể tôi mới biết chuyện".

Còn ông Phan Văn Tra (45 tuổi, cha em Ca) xúc động: "Tôi xem clip trên mạng xã hội mà rớt nước mắt, thấy mình bất lực và thương con. Tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng bao dung của chị Nha. Sau đó, chị ấy có đến nhà thăm vợ tôi và có tặng thêm một số tiền".

Theo ông Tra, bà Lan mắc chứng bệnh rất lạ. Nếu không có thuốc uống thì máu sẽ chảy ra khắp người khiến bà rất đau đớn.

Cũng theo ông Tra, vợ chồng ông có 4 người con. Ngày bà Lan nhập viện, ông Tra ở TPHCM làm thuê, không về kịp nên không hay biết chuyện bé Ca đi nhặt ve chai để mua đồ cho mẹ.

Theo ông Nguyễn Kế Sinh, Chủ tịch UBND xã Cát Tường, gia đình ông Tra, bà Lan thuộc diện hộ nghèo. Sau khi biết chuyện của bé và mẹ, xã đã vận động bà con chung tay giúp sức, hỗ trợ kinh phí cho gia đình.

Tuy nhiên địa phương chỉ giúp một phần nhỏ, vì vậy rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình bé Ca để mẹ cháu sớm khỏi bệnh và bé Ca cùng các em của mình an tâm học tập.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-nu-sinh-dat-mua-hang-nhung-khong-nhan-su-that-khien-ai-cung-bat-khoc-20231210214952365.htm

mua hàng online

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao