Đoạn kết đẹp cho gia đình cô bé hiếu thảo 'bom hàng': Người mẹ đã hồi phục, chuẩn bị xuất viện

Bệnh viện Bình Định cho biết, 4 ngày nữa, bà Lan - mẹ cô bé Phan Thị Ca - sẽ được xuất viện sau nhiều ngày chữa trị miễn phí tại đây.

Từ khi Phan Thị Ca học lớp 6, mẹ của em là bà Phạm Thị Lan đã đổ bệnh nên không thể chăm sóc các con trong nhà. Em Ca và cha là ông Phan Văn Ta thay nhau lo lắng cho gia đình và 2 em nhỏ. Do bà Lan bệnh nặng, toàn bộ chi phí sinh hoạt trong nhà đè lên vai người cha vốn chỉ đi làm thuê làm mướn quanh năm nên kinh tế gia đình càng kiệt quệ.

Đoạn kết đẹp cho gia đình cô bé hiếu thảo bom hàng: Người mẹ đã hồi phục, chuẩn bị xuất viện-1
Đoạn kết đẹp cho gia đình cô bé hiếu thảo bom hàng: Người mẹ đã hồi phục, chuẩn bị xuất viện-2
Gia đình bé Ca có hoàn cảnh khó khăn.

Để giúp đỡ gia đình, Ca đã đi nhặt ve chai sau giờ học. Thấy mẹ không có áo mới, em lên mạng đặt mua một bộ đồ giá 90.000 đồng tại shop của chị Lê Thị Quỳnh Nha. Với suy nghĩ rằng mình sẽ đi nhặt ve chai để gom đủ tiền đến lúc shipper giao hàng.

Ca đi nhặt ve chai 3 ngày chỉ bán được 30 ngàn đồng thì bộ quần áo về, em không đủ tiền trả nên báo lại shipper. Chị Nha khi nhận được tin có khách "bom" hàng cũng không hiểu lý do vì sao. Dù tức giận, chị vẫn kiên nhẫn hỏi lý do và khi nghe được câu chuyện của Ca, chị đã lặng người. Chị Nha tặng bộ đồ 90.000 đồng cho Ca và mẹ, cùng số tiền 1 triệu đồng để phụ giúp gia đình em, đồng thời chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

Bệnh viện tài trợ toàn bộ tiền mua thuốc điều trị tốt nhất

Ngày 12/12, lãnh đạo Bệnh viện Bình Định sau khi biết được câu chuyện của bé Ca, đã tổ chức một cuộc họp và ra quyết định cử bác sĩ đến khám cho mẹ của bé tại xã Cát Tường, huyện Phù Cát (Bình Định). Từ lúc nhập viện, các bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện rất nhiều xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ của bà Lan.

Đến chiều 18/12, theo Bệnh viện Bình Định, sức khỏe của bà Lan đã có những chuyển biến tốt. Bà Lan có một khối áp xe rất lớn dưới da đầu gây nhiễm trùng nhưng không để ý.

"Khối áp xe này làm cho bệnh nhân đau nhức vô cùng. Chúng tôi cho bệnh nhân dùng kháng sinh thì khối này teo lại và sau đó tiến hành hút, dẫn lưu chất dịch từ khối u này ra ngoài. Hiện da đầu bệnh nhân đã bám dính vào xương sọ, sức khỏe hồi phục nhanh và bệnh nhân không còn đau đầu", Bác sĩ Bùi Thị Phương Anh - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bình Định thông tin.

Đoạn kết đẹp cho gia đình cô bé hiếu thảo bom hàng: Người mẹ đã hồi phục, chuẩn bị xuất viện-3
Theo bác sĩ, bà Lan còn bị tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn não và thoái hóa khớp rất nặng nên không thể đi lại được.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bình Định cũng đã làm nhiều xét nghiệm: gan, thận, máu... của bà Lan. Bà được chẩn đoán tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn não và thoái hóa khớp rất nặng nên bệnh viện đã tài trợ toàn bộ số tiền để mua thuốc điều trị tốt nhất cho bà Lan.

"Chúng tôi đã tiêm cho bà thuốc đặc hiệu của khớp. Hiện tại, sức khỏe bà Lan đã tốt và có thể đi lại", bác sĩ Phương Anh cho hay.

"Em không mơ ước gì cho mình, em chỉ ước mẹ được khỏe mạnh"

Khi nghe tin mẹ đã khỏe mạnh trở lại, em Ca và các anh em trong gia đình vô cùng sung sướng. "Em không mơ ước gì cho mình, em chỉ ước mẹ em được khỏe mạnh trở lại. Và giờ mẹ đã khỏe lại rồi, em vui lắm. Em xin cảm ơn tất cả các cô chú, anh chị và bệnh viện đã giúp gia đình em", Ca chia sẻ.

Tin vui này khiến tất cả mọi người đều phấn chấn. Bà Lan nghẹn ngào nói, nhiều năm qua, chưa bao giờ bà thấy khỏe và vui như hôm nay.

Đoạn kết đẹp cho gia đình cô bé hiếu thảo bom hàng: Người mẹ đã hồi phục, chuẩn bị xuất viện-4
Em Phan Thị Ca.

Còn ông Phan Văn Ta (chồng bà Lan) xúc động nói: "Thật sự điều này như một phép màu đối với gia đình tôi. Trước đây, chúng tôi nghèo quá nên không có điều kiện đi chữa bệnh một cách bài bản, căn cơ. Được mọi người thương yêu và tạo điều kiện, vợ tôi bây giờ đã khỏe mạnh trở lại. Tôi mừng không sao tả được. Cảm ơn mọi người rất nhiều".

Chị Lê Thị Quỳnh Nha (chủ shop quần áo) và chồng thì mừng đến quên cả ăn uống. Chị cho biết không ngờ hành động nhỏ của mình và việc chia sẻ câu chuyện này đã mang đến cái kết đẹp như hôm nay.

"Cảm ơn mọi người, cộng đồng mạng và cả bệnh viện đã dang rộng vòng tay che chở, giúp đỡ gia đình cháu", vợ chồng chị Nha nói.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/doan-ket-dep-cho-gia-dinh-co-be-hieu-thao-bom-hang-nguoi-me-da-hoi-phuc-chuan-bi-xuat-vien-20231218200840115.htm

mua hàng online

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao