Thêm ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV tuyển Việt Nam

Ông Alexandre Polking - từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan - là ứng viên sáng giá cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin của VTC News, ông Alexandre Polking gửi hồ sơ ứng tuyển vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Ngược lại, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành sự quan tâm đặc biệt cho nhà cầm quân người Brazil gốc Đức.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và bộ phận chuyên môn tìm hiểu kỹ về ứng viên này thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Ông Polking từng có thời gian làm việc tại Việt Nam và Thái Lan, hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á.

Khả năng làm việc thực tế của chiến lược gia này được kiểm chứng qua các đội bóng cũ. Ông Polking được nhiều học trò cũ và đồng nghiệp đánh giá là có năng lực tốt, phù hợp với tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam.

Thêm ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV tuyển Việt Nam-1
HLV Alexandre Polking có thể dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Trả lời VTC News, một thành viên của CLB TP.HCM nói: "Tôi cho rằng huấn luyện viên Polking là lựa chọn hợp lý với bóng đá Việt Nam lúc này. Ông ấy có bầu nhiệt huyết lớn khi làm việc, đồng thời khả năng đọc trận đấu và sắp xếp nhân sự tốt.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp. Hy vọng nếu được chọn, ông ấy sẽ thích nghi với đội tuyển Việt Nam".

Huấn luyện viên Alexandre Polking mới chia tay đội tuyển Thái Lan cuối năm 2023. Sau thời gian thành công và thống trị bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan bắt đầu sa sút và không giành được thành tích tốt ở cấp độ châu lục.

Sau trận thua đội tuyển Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định sa thải ông Alexandre Polking.

Hồi tháng 3/2024, HLV Polking từng trả lời truyền thông rằng mọi huấn luyện viên tại Đông Nam Á đều muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, ông sẵn sàng đến Việt Nam và rất tự hào nếu nhận được công việc này. 

HLV Polking từng dẫn dắt U23 Thái Lan vào năm 2012. Sau đó, ông có được danh tiếng với 2 lần giành ngôi á quân Thai League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân này vô địch AFF Cup 2 lần, giành huy chương bạc SEA Games.

Ông Polking yêu thích bóng đá tấn công và thường áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thay vì hệ thống 3 trung vệ như ông Park Hang Seo và ông Philippe Troussier. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/them-ung-vien-sang-gia-canh-tranh-vi-tri-hlv-tuyen-viet-nam-ar868406.html

HLV Mano Polking

Tin tức mới nhất